Chính sách và quy định chung


QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ XWEB.VN

1. Nguyên tắc và quy định chung

Website www.XWEB.VN (sau đây gọi là XWEB) là một website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và khuyến mại trực tuyến thiết lập bởi Công ty cổ phần tập đoàn công nghệ OMMANI, một Công ty thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0108521093.

XWEB là sàn giao dịch thương mại điện tử và website khuyến mại trực tuyến dành cho các cá nhân, thương nhân khi:

- Có nhu cầu giới thiệu dịch vụ trên XWEB

- Đã ký hợp đồng với XWEB để sử dụng dịch vụ thương mại điện tử và/hoặc dịch vụ khác trên XWEB  (sau đây gọi chung là "Thương Nhân").

Khách hàng tham gia giao dịch trên XWEB khi:

- Mọi cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự từ đủ 15 tuổi trở lên và có tài sản để thực hiện giao dịch mua Sản Phẩm trên XWEB

- Mọi tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam (sau đây gọi là "Khách Hàng").

Sản phẩm giao dịch trên XWEB bao gồm hàng hóa/dịch vụ/voucher/giao diện website, công cụ website (sau đây gọi chung là "Sản Phẩm").

Mọi hoạt động mua bán Sản Phẩm trên XWEB phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của cả Thương Nhân và Khách Hàng. Trong mọi trường hợp, Thương Nhân sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Khách Hàng đối với mọi vấn đề liên quan đến Sản Phẩm do Thương Nhân cung cấp trên XWEB.

XWEB sẽ ghi âm và lưu giữ lại nội dung: 

- Các cuộc gọi của Khách Hàng đến số tổng đài chăm sóc khách hàng của XWEB

- Các cuộc gọi từ bộ phận chăm sóc khách hàng của XWEB cho Khách Hàng (sau đây được gọi chung là “Bản Ghi  m”). Bản Ghi  m sẽ được dùng làm bằng chứng trong trường hợp có tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch tại XWEB, tùy theo quyết định của XWEB.

Bằng việc tham gia giao dịch trên XWEB, Thương Nhân/Khách Hàng được xem là đã tìm hiểu quyền và nghĩa vụ của mình và đồng ý bị ràng buộc bởi Quy chế hoạt động website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử XWEB (sau đây gọi là "Quy Chế") đang có hiệu lực vào thời điểm Thương Nhân/Khách Hàng thực hiện giao dịch.


2. Quy trình giao dịch dành cho Khách hàng (KH)

STT Vai trò Sơ đồ

Bước 1: Khách hàng có nhu cầu mua sắm sản phẩm, hàng hóa

Bước 2: Truy cập vào website: www.xweb.vn để tìm kiếm sản phẩm, hàng hóa mà khách hàng có nhu cầu mua sắm

Bước 3: Khách hàng truy cập vào sản phẩm mà khách hàng muốn mua như sau:

Bước 4: Xác nhận đơn hàng

Sau 15 phút kể từ lúc quý Khách hàng hoàn tất các bước đặt hàng tại bước 3, XWEB sẽ liên hệ với quý khách hàng để xác nhận đơn hàng, việc xác nhận đơn hàng có thể được thực hiện thông qua Telephone hoặc Email từ hệ thống của XWEB. Trường hợp khách hàng xác nhận đồng ý với đơn hàng thì chuyển sang bước thứ 5, trường hợp còn lại được coi là hủy đơn hàng. Nhân viên tư vấn của XWEB sẽ tiếp tục tư vấn cho khách hàng khi thích hợp.

Bước 5: Thanh toán

XWEB chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, khi thực hiện hoạt động đặt hàng tại bước 3, Quý khách hàng vui lòng chọn lựa phương thức thanh toán. Khi xác nhận đơn hàng thành công, XWEB sẽ liên hệ với nhà cung cấp để thực hiện hoạt động giao hàng tới người Quý khách hàng.

Khi Quý khách hàng nhận được hàng vui lòng kiểm tra:

- Chủng loại hàng hóa

- Số lượng

- Mức toàn vẹn của sản phẩm

Nếu có bất cứ điều gì chưa hài lòng hoặc nhà cung cấp sản phẩm không đúng như cam kết, khách hàng có quyền từ chối nhận hàng, và liên hệ với đường dây nóng của XWEB để được giải quyết. Chi tiết xem: quy trình xử lý khiếu nại của khách hàng

Bước 6: Nhận sản phẩm, hàng hóa và kết thúc quá trình

Tham khảo thêm:

- Chính sách thanh toán

- Điều khoản và điều kiện giao dịch

- Chính sách giao hàng


3. Quy trình giao dịch dành cho Thương Nhân

Quy trình giao dịch của Thương Nhân tuân thủ theo hợp đồng/thỏa thuận giữa Thương Nhân đó và XWEB (sau đây gọi là "Hợp Đồng") và các quy chế/quy định áp dụng cho Thương Nhân được đăng bán trên XWEB, theo đó:

Thương Nhân thực hiện theo các bước sau đây:

- Thương Nhân ký Hợp Đồng với XWEB;

- Thương Nhân cung cấp thông tin/hình ảnh/nội dung của Sản Phẩm để đăng tải trên XWEB theo quy định tại Hợp Đồng và Quy Chế này;

- XWEB sẽ thu tiền mua Sản Phẩm của Khách Hàng khi Sản Phẩm được bán cho Khách Hàng và sẽ thanh toán cho Thương Nhân theo thỏa thuận tại Hợp Đồng; và

- Thương Nhân chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp của Khách Hàng liên quan đến Sản Phẩm do Thương Nhân cung cấp trên XWEB.


4. Đảm bảo an toàn giao dịch

XWEB xây dựng và áp dụng Hệ thống Quản lý an toàn thông tin theo chuẩn mực của ISO/IEC 27001:2022. Vì vậy, XWEB cam kết mọi thông tin giao dịch bao gồm: Thông tin cá nhân của khách hàng; Thông tin về tài khoản thanh toán... sẽ không được cung cấp cho bất cứ một tổ chức hoặc cá nhân nào. Mọi sự tiết lộ các thông tin đều được coi là vi phạm các quy định về tính riêng tư của Khách hàng...


5. Quản lý thông tin xấu

Khách Hàng và Thương Nhân không được phép sử dụng tiện ích, chức năng và/hoặc các chương trình khuyến mãi của XWEB trên XWEB:

- Những mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, đe dọa, phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của XWEB và đối tác của XWEB

- Mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Khách Hàng/Thương Nhân vi phạm phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thương Nhân không được đăng trên XWEB bất kỳ thông tin/hình ảnh/quảng cáo nào vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ bên thứ ba nào hoặc vi phạm pháp luật và/hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Khách Hàng và Thương Nhân không được cung cấp hoặc tác động để được cung cấp những thông tin không đúng sự thật, có tính chất phỉ báng hoặc gây mất uy tín của XWEB và/hoặc Thương Nhân và/hoặc Khách Hàng khác, dưới mọi hình thức.

XWEB có quyền kiểm duyệt, rà soát thông tin đăng tải trên XWEB bằng các biện pháp cần thiết. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy Chế này và pháp luật Việt Nam. Ngoài ra, XWEB có quyền chấm dứt Hợp Đồng nếu Thương Nhân vi phạm.


6. Giới hạn trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật trên XWEB

Hệ thống kỹ thuật của XWEB sẽ được duy trì trong tình trạng chạy ổn định, an toàn và tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến việc cung ứng các dịch vụ thương mại điện tử và thực hiện các giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, XWEB không chịu trách nhiệm trước những thiệt hại, tổn thất của Khách Hàng phát sinh trong quá trình giao dịch trên XWEB, trừ phi những thiệt hại, tổn thất này là do lỗi cố ý của XWEB.


7. Quyền và trách nhiệm của XWEB

7.1 Quyền của XWEB

Yêu cầu Thương Nhân thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo đúng nội dung tại Hợp Đồng;

Yêu cầu Khách Hàng cung cấp thông tin chính xác, trung thực và cập nhật khi thực hiện giao dịch trên XWEB;

Có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt ngay tư cách thành viên của Khách Hàng và quyền truy cập/ sử dụng tài khoản giao dịch của Khách Hàng trên XWEB (sau đây gọi là “Tài Khoản XWEB”) bất cứ thời điểm nào nếu XWEB nhận định rằng việc tiếp tục cho phép Khách Hàng giao dịch có khả năng sẽ gây thiệt hại cho XWEB và/hoặc Thương Nhân khác trên XWEB mà không cần có sự đồng ý của Khách Hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng thì XWEB sẽ thông báo trước cho Khách Hàng về việc tạm ngừng hoặc chấm dứt này.

Giữ bản quyền đối với hình thức, nội dung trên XWEB theo pháp luật về bản quyền. Để làm rõ thêm, quyền sở hữu trí tuệ và quyền tài sản đối với XWEB bao gồm nhưng không giới hạn giao diện, các thiết kế, trình bày (layout) các hình ảnh, thông tin của XWEB là của XWEB. Việc sử dụng giao diện, thiết kế, trình bày (layout) các hình ảnh, thông tin của XWEB phải được sự đồng ý trước bằng văn bản của XWEB.

7.2 Trách nhiệm của XWEB

Đăng ký XWEB với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

• Xây dựng quy chế hoạt động, quy định, hướng dẫn cho Thương Nhân và Khách Hàng khi giao dịch trên XWEB;

• Ban hành cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên XWEB được thực hiện chính xác, đầy đủ;

• Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên XWEB cung cấp các thông tin theo quy định tại Mục 9.2 của Quy Chế này;

• Ngăn chặn và loại bỏ khỏi XWEB những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh;

• Loại bỏ khỏi XWEB những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này;

• Lưu giữ thông tin đã đăng ký của Thương Nhân, Khách Hàng và cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;

• Hỗ trợ Khách Hàng giải quyết các tranh chấp phát sinh với Thương Nhân sau khi nhận được thông báo từ Khách Hàng theo quy định trên XWEB;

• Trong mọi trường hợp, XWEB không chịu trách nhiệm trước những thiệt hại, tổn thất của Khách Hàng/Thương Nhân phát sinh trong quá trình giao dịch trên XWEB, trừ khi những thiệt hại, tổn thất này là do lỗi cố ý của XWEB.

Trong trường hợp Khách Hàng bị thiệt hại do lỗi cố ý của XWEB, trách nhiệm của XWEB đối với Khách Hàng chỉ giới hạn ở giá trị sản phẩm mà Khách Hàng mua trên XWEB.


8. Quyền và trách nhiệm của khách hàng

8.1. Quyền của Khách Hàng

Được đăng ký miễn phí Tài Khoản Adayroi với tên truy cập và mật khẩu riêng để tiến hành giao dịch trên XWEB;

 Được tự do mua Sản Phẩm trên XWEB theo quy định của Quy Chế này;

Có quyền khiếu nại Thương Nhân đối với mọi vấn đề phát sinh liên quan đến giao dịch mua Sản Phẩm của Thương Nhân trên XWEB;

Có quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bảo vệ trong trường hợp tranh chấp với Thương Nhân không được giải quyết thỏa đáng;

Các quyền khác theo quy định của Hợp Đồng và pháp luật.

8.2. Trách nhiệm của Khách Hàng

Chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ tên đăng ký, mật khẩu của hộp thư điện tử của mình và thông báo kịp thời cho XWEB về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật đối với tên đăng ký và mật khẩu của mình;

Khi thực hiện giao dịch trên XWEB, Khách Hàng sẽ phải cung cấp một số thông tin riêng như được yêu cầu tùy thời điểm. Khách Hàng có trách nhiệm đảm bảo là các thông tin mà Khách Hàng cung cấp cho XWEB là chính xác, cập nhật và đầy đủ;

Khi mở Tài Khoản XWEB, Khách Hàng có trách nhiệm tự bảo vệ tên truy cập và mật khẩu của mình và giám sát các thông tin có liên quan đến Tài Khoản XWEB. Khách Hàng sẽ chịu trách nhiệm về việc Tài Khoản XWEB của Khách Hàng bị sử dụng bởi bất cứ ai truy cập vào Tài Khoản XWEB của Khách Hàng;

Bồi thường cho những thiệt hại mà XWEB và/hoặc Thương Nhân phải chịu do Khách Hàng vi phạm Quy Chế này;

Thông báo ngay với XWEB theo hotline cung cấp tại Điều 10.4 của Quy Chế này khi có khiếu nại về Sản Phẩm và hoặc Thương Nhân trên XWEB;

Tuân thủ quy định của Quy Chế này và Điều Khoản Và Điều Kiện Giao Dịch;

Các nghĩa vụ khác theo quy định của Hợp Đồng và pháp luật.


9. Quyền và trách nhiệm của thương nhân

9.1. Quyền của Thương Nhân

Được giới thiệu, quảng bá về Thương Nhân và Sản Phẩm của Thương Nhân trên XWEB theo quy định của Quy Chế này;

• Được bán Sản Phẩm trên XWEB theo quy định của Quy Chế này và Hợp Đồng;

• Các quyền khác theo quy định tại Hợp Đồng và pháp luật.

9.2. Trách nhiệm của Thương Nhân

•Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin như (i) 

- Tên và địa chỉ trụ sở của Thương Nhân hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân

- số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Thương Nhân hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân

- số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác cho Thương Nhân;

• Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên XWEB;

• Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên XWEB;

• Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử;

• Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên XWEB;

• Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật;

• Giải quyết mọi khiếu nại, tranh chấp của Khách Hàng đối với giao dịch mua sản phẩm của Thương Nhân trên XWEB theo quy định tại hợp đồng ký với XWEB và quy định của XWEB;

• Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh về thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác được đăng tải trên XWEB;

• Đảm bảo tuân thủ quy định của hợp đồng đã ký giữa Thương Nhân và XWEB;

• Có trách nhiệm đảm bảo Thương Nhân và/hoặc bất kì nhân viên, người lao động, người quản lý, của Thương Nhân không được lạm dụng các chương trình khuyến mại mà XWEB hoặc Thương Nhân đang thực hiện để mua lại hàng hóa/phiếu sử dụng dịch vụ (Voucher hoặc GCN) mà Thương Nhân đang cung cấp trong chương trình khuyến mại đó trên XWEB. Trường hợp XWEB phát hiện Thương Nhân vi phạm quy định này, XWEB có quyền:

- Yêu cầu Thương Nhân chấm dứt ngay hành vi vi phạm; và/hoặc

- Không xác nhận, từ chối hoặc hủy các Đơn Đặt Hàng phát sinh từ hành vi vi phạm nêu trên; và/hoặc

- Khấu trừ mọi chi phí mà XWEB đã bỏ ra (nếu có) để triển khai chương trình khuyến mại vào các khoản phải thanh toán cho Thương Nhân theo các hợp đồng đã ký kết giữa Thương Nhân và XWEB;

• Bồi thường cho những thiệt hại mà XWEB và/hoặc Khách Hàng phải chịu do Thương Nhân vi phạm quy định của XWEB và/hoặc hợp đồng ký với XWEB.


10. Điều khoản áp dụng và cam kết

•Quy Chế này có hiệu lực áp dụng ngay khi được đăng tải trên XWEB. XWEB có quyền sửa đổi Quy Chế này bằng cách thông báo công khai trên XWEB. Quy Chế sửa đổi có hiệu lực sau 05 (năm) ngày kể từ khi thông báo về việc sửa đổi Quy Chế được đăng tải trên XWEB.

Trong trường hợp nội dung quy định tại Quy Chế, Hợp Đồng, Điều Khoản và Điều Kiện Giao Dịch có sự khác biệt thì áp dụng theo thứ tự ưu tiên như sau: 

- Quy Chế; 

- Hợp Đồng; 

- Điều Khoản và Điều Kiện Giao Dịch.

• XWEB, Thương Nhân và Khách Hàng cam kết tuân thủ Quy Chế này.

• Địa chỉ liên lạc chính thức của XWEB là:

Tại thành phố Hà Nội

- Địa chỉ trụ sở: Số 1 Trần Nguyên Đán, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

- Điện thoại: 0916 509 299;/ Email: info@xweb.vn 

scrollTop
zalo
0916 509 299